Cách khởi động khi acquy xe điện hết

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe ô tô' bắt đầu bởi sieuthiotodien, 6/7/17.

    1. Địa phương:

      empty
    2. Tình trạng:

      empty
    3. Giá:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại di động:

    5. Địa chỉ:

      555 quốc lộ 13, phường hiệp bình phước, quận thủ đức
    6. Thông tin:

      6/7/17, 0 Trả lời, 74,713 Xem
  1. sieuthiotodien

    sieuthiotodien Member

    Tham gia:
    26/6/17
    Bài viết:
    103
    Thích đã nhận:
    1
    1.Những nguyên nhân khiến acquy xe điện nhanh hết điện và bị hỏng

    Để xe trong gara một thời gian dài không khởi động là lý do acquy xe điện bị hỏng. Đối với những xe ô tô điện đời mới có hệ thống điện còn nguyên bản và hoạt động bình thường, việc tắt hẳn máy không có nghĩa là xe không còn tiêu thụ điện năng. Trong quá trình xe không nổ máy, hộp nhận lệnh điều khiển xe và thiết bị chống trộm vẫn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động. Do đó nếu để yên quá lâu, điện năng sẽ sụt giảm xuống dưới ngưỡng để có thể khởi động xe.

    Bật đèn và các thiết bị điện trong xe khi không nổ máy như hệ thống đèn pha, đèn nội thất, đèn xi nhan, máy điều hòa và dàn âm thanh khiến ắc quy sụt giảm điện năng nhanh chóng. Đèn hay hệ thống âm thanh có thể “ngốn” sạch năng lượng của ắc quy chỉ trong vài tiếng đồng hồ và có thể không khởi động được động cơ. Hơn nữa, việc để ắc quy hết điện rồi mới câu lại cho máy nổ để sạc lại thì sẽ làm cho acquy nhanh hỏng hơn.

    [​IMG]

    Đấu nối thêm còi đôi, đèn pha công suất lớn, đèn chớp, đèn màu trang trí luôn là sở thích của những tay lái trẻ, Nhưng cũng chính là nguyên nhân chính khiến bình ắc quy xe điện, đi-ốt-xạc, cuộn điện bị hỏng, thậm chí có thể gây cháy cả xe. Nguyên nhân chính là do khi lắp thêm những thiết bị, cuộn điện không sản sinh đủ công suất, dây điện bị chập cháy do quá tải hoặc bình acquy nhanh bị hao điện.

    Thiếu bảo dưỡng định kì ngăn đựng ắc quy dẫn đến tình trạng kém vệ sinh.

    Xe bị ngập nước, các đường dây hay rắc cắm bị chập không những làm nguồn điện bị cạn kiệt mà còn làm tê liệt nhiều bộ phận của xe.

    Khởi động hay tắt máy liên tục nhiều lần sẽ tiết kiệm xăng ở một chừng mực nào đó, nhưng lại không có lợi cho tuổi thọ của acquy.

    Cầu đi-ốt hoặc bộ nạp điện acquy hỏng trong khi xe chạy.

    Nhiệt độ thấp cũng khiến cho dung dịch ắc quy bị đông cứng.

    2.Cách khởi động lại xe:

    Đẩy nổ: Một trong những biện pháp thường được áp dụng cho tình trạng này là nhờ người đẩy cho xe chuyển bánh nổ máy. Phương pháp này áp dụng cho các mẫu xe sử dụng bộ số tay.

    Thao tác như sau:
    -Vặn khóa đánh lửa về vị trí sẵn sàng làm việc, các số thứ tự cho hộp số, và sau đó đập mạnh bàn đạp trên sàn xe.

    -Nhờ người đẩy xe chuyển bánh tiến lên phía trước.

    -Khi xe lăn bánh, hãy dậm bàn đạp nhanh và dứt khoát hơn, nhờ đó động cơ có thể nổ máy do điện yếu, có thể làm hỏng hoặc gây tai nạn khi động cơ nổ máy. Hơn nữa, bộ trung hòa khí xẻ 3 thành phần có thể bị nóng và gây ra nghi cơ hỏa hoạn.

    [​IMG]

    Kích nổ: Với trường hợp xe không nổ do điện yếu, có thể có thêm biểu hiện là đèn báo hệ thống sạc điện bật sáng, bạn vẫn có thể khởi động lại được xe khi có sự trợ giúp. Thiết bị cần có trong tình huống này là một bộ dây câu và một nguồn điện tương ứng với ắc quy xe điện. Nguồn điện này có thể là một ắc quy dự phòng hoặc một chiếc xe với hệ thống điện làm việc bình thường.

    Các bước thực hiện như sau:
    -Nếu nhờ nguồn điện từ ắc quy của một xe khác thì không để hai xe chạm vào nhau. Tắt hết các đèn và trang bị phụ không cần thiết.

    -Khởi động bằng ắc quy tăng cường, hãy dùng ắc quy có chất lượng tương đương hoặc tốt hơn loại đang sử dụng. Nếu cần tháo hết những nút dây khỏi ắc quy đã hết điện và ắc quy tăng cường và phủ một miếng vải lên những lỗ đó để giảm nguy cơ gây nổ, hạn chế chấn thương và bỏng người.

    -Nếu xe cứu hộ chưa nổ máy, hãy khởi động xe và nổ máy trong vài phút. Trong quá trình khởi động bằng nối điện ngoài, đạp nhẹ bàn đạp ga cho động cơ quay với tốc độ 2000 vòng/ phút.

    -Dùng dây câu đấu các đầu cực của xe cứu hộ vào ắc quy trên xe của bạn chú ý màu của dây phải phù hợp với màu của đầu cực ắc quy. Nối kẹp của cáp dương (màu đỏ) vào cực dương (+) của ắc quy hết điện, nối đầu kia của cáp dương (màu đỏ) đến đầu dương (+) của ắc quy xe điện. Nối kẹp của cáp âm (màu đen) với cực âm (-) của ắc quy xe cứu hộ, nối đầu kia của cáp âm màu đen vào điểm cố định bằng kim loại cứng không sơn trên xe có ắc quy hết điện. Khi nối cáp để tránh tai nạn, không nên đè lên ắc quy hoặc vô tình để cho cáp điện và các kẹp tiếp xúc với bất kỳ vật gì trừ điện cực thích hợp của ắc quy hay nối mát.

    -Sau khi nối xong, tắt máy xe cứu hộ và thử khởi động xe hết điện theo cách thông thường. Khởi động xong, đạp nhẹ bàn đạp ga cho động cơ quay với tốc độ khoảng 2000 vòng/phút trong vài phút. Sau đó cẩn thận tháo cáp theo đúng trình tự ngược lại, cáp âm rồi tới cáp dương. Cẩn thận vứt bỏ tấm vải phủ ắc quy vì nó có thể đã bị thắm axit sunfuric.


    -Nếu lần thử khởi động bằng nối điện ngoài đầu tiên không thành công, hãy kiểm tra lại các kẹp trên cáp nối xem đã đặt chưa. Nạp lại ắc quy đã hết điện bằng cáp nội ngoài trong vài phút và khởi động lại động cơ theo cách bình thường.

    Chúng tôi nhà cung cấp và phân phối acquy xe điện trên toàn quốc với giá tốt nhất trên thịtrường, ãy liên hệ cho chúng tôi khi quý khách cần mua sản phẩm.

    Thông tin liên hệ

    CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ KING PARK

    Địa chỉ: 555 Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 08 3727 3333

    Hotline: Mr Thành 0917 68 55 39 – Fax: 08 3727 3649

    Email: kinhdoanh@longdaiphat.com
     

Chia sẻ trang này